Tác giả Chouacademy
Ngày đăng 25/ 06/ 2021
Bình luận 0 Bình luận
Tất cả các nguồn bài học đều được thiết kế dựa trên kinh nghiệm quá khứ chung của các học viên. Dùng những chủ đề văn hóa và thói quen, trải nghiệm xung quanh cuộc sống của học viên. Phương pháp này vừa giúp tăng hứng thú đối với học viên người lớn vừa gây ấn tượng giúp họ dễ dàng nhớ các từ vựng cũng như kiến thức trong lần học này với “Khóa học Re-English”.
Tuy nhiên đặc tính này sẽ ít phát huy được hiệu quả nếu tuổi đời bạn nhỏ hơn 15 tuổi và có quá ít trải nghiệm sống.
Đặc tính này giúp những người học sai phương pháp trong quá khứ có thể dần gỡ bỏ những rào cản và quên đi thói quen học sai của mình. Vì biết được những vấn đề phương pháp bị sai dẫn đến việc các học sinh thất bại trong việc giao tiếp Tiếng Anh nên chương trình tập trung xoáy sâu chỉ ra cho học viên và giúp họ thay đổi. Có như vậy thì việc học mới có thể hồi sinh được khả năng sử dụng Tiếng Anh một cách nhanh chóng.
Đặc tính này buộc học viên dù bị mất gốc hoàn toàn hay ở cấp độ cao hơn bị mắc bao nhiêu lỗ hổng kiến thức có lại một cơ hội để sửa chửa lại một cách toàn diện. Xin nhắc lại là toàn diện. Vì khóa học Re-English hướng cho bạn cam kết đây là lần cuối bạn phải học lại Tiếng Anh nên sẽ hạn chế tuyệt đối việc bạn đã mang tiếng học lại mà sau đó vẫn còn tồn động lỗ hổng kiến thức ở những mục rất cơ bản. Và việc này hoàn toàn tốt cho mọi học viên. Độ sâu và rậm của rễ sẽ quyết định độ cao và to của cây, nếu không đầu tư phần cơ bản thật kỹ thì sẽ luôn có một giới hạn ngăn chặn việc bạn nâng cao thêm khả năng của mình.
Đặc tính này là một lợi thế cực lớn của người lớn. Và đặc tính này không áp dụng được cho trẻ em. Với trẻ em hay chương trình ESL tại các trung tâm anh ngữ, hầu hết người ta buộc phải dùng phương pháp Implicit learning (học vô thức) nghĩa là học viên không nhận thức được sắp tới mình học để đạt được cái gì mà chỉ nhờ vào sự khéo léo điều phối của giáo viên để vô tình thu lụm được kiến thức đó. Và đối với trẻ em, họ sẽ không đủ nhận thức để tự giác chủ động về kiến thức họ sẽ học nên dù cố áp dụng Explicit learning (học tập có chủ đích) cho học sinh trẻ tuổi cũng không mang lại hiệu quả. Nên bạn sẽ thường thấy khi dạy trẻ em, giáo viên hiếm khi nào nói trước với học sinh hôm nay chúng ta sẽ học gì và sau bài học này các em sẽ có khả năng làm cái gì.
Nhưng đối với người lớn lại là một câu chuyện khác. Với ý thức, nhận thức và khả năng hệ thống hóa của não bộ tốt hơn hẳn với trẻ em, Explicit learning là một vụ khí tối tân và cũng là một trong những yếu tố giúp học viên người lớn học ngôn ngữ nhanh hơn trẻ em. Các bạn nhầm tưởng việc trẻ em học Tiếng Anh nhanh hơn người lớn là sai nhé! Nên Đối với người lớn, ở mỗi đầu bài học, khóa học nền tảng giao tiếp Tiếng Anh Re-English đều giúp họ định hướng trước và sau bài học này, họ đạt được cái gì, họ có khả năng làm được gì và trong bài học họ sẽ học kiến thức nào, phương thức học ra sao. Khi người lớn học nắm được những thông tin này, họ sẽ luôn nắm được tư thế chủ động và não bộ họ sẽ tự điều chỉnh, chọn lọc ghi nhớ kiến thức và vận động tổng thể để cuối cùng đạt được kết quả như mong đợi.
Đối với học viên người lớn, họ sẽ là người toàn quyền điều chỉnh vấn đề học tập của mình mà không có phụ huynh theo sau nữa. Họ là những người rất cần được biết tình trạng học tập của chính bản thân, học để học biết được chính xác liệu bản thân có đang làm đúng để tiếp tục phát huy hay liệu họ đang làm chưa tốt gì để tự đưa ra quyết định điều chỉnh và biết được chính xác tình trạng mình đang nằm ở đâu trên đoạn đường thành công. Mình đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm bài học? Còn bao nhiêu phần trăm sự cố gắng nữa là mình đạt đến điểm mốc kết quả thứ 1? Bao nhiêu phần trăm nữa mình sẽ đạt đến kết quả cuối cùng? Với phương pháp Re-English, hệ thống kết hợp với giáo viên sẽ có cách để theo dõi quá trình học của mỗi một học viên riêng biệt và học viên luôn có thể dễ dàng theo dõi kết quả của riêng mình. Nói ngắn gọn là mỗi một học viên học luôn luôn biết mình đang học ở đâu trong tổng thể kiến thức, đã làm tốt những điểm nào, chưa làm tốt những điểm nào và cần ra những hành động gì để đạt được mục tiêu cuối cùng
Tính nhận thức học có chủ đích và tính chủ động của người lớn cao hơn so với khi trẻ em học tập, nên người lớn sẽ là người sẽ chủ động đặt câu hỏi để được giải đáp, và từ đó họ sẽ có thêm một kiến thức mới một cách nhanh chóng. Nhưng sẽ rất bất cập nếu họ cần hỏi mà phải đợi đến tận buổi học tiếp theo để được gặp giáo viên và được giải đáp, cũng có thể lúc đó họ đã quên câu hỏi mình cần được giải đáp rồi. Vì thế phương pháp Re-English xem việc có một huấn luyện viên riêng cho mỗi học viên là điều bắt buộc.
Cũng giống như khi bạn đi tập Gym, người huấn luyện viên của bạn sẽ có đủ kiến thức để hướng dẫn cho bạn làm cách nào để đạt được hiệu quả tốt nhất trong một thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên khác với tập Gym, đa phần bạn có thể quan sát và tập không có huấn luyện viên thì kết quả có thể lâu nhưng hiệu quả cũng đạt được 7/10. Với ngôn ngữ, chuyện bạn học và tập lại không dễ để tự làm đến thế vì ngôn ngữ phức tạp hơn rất nhiều so với tập gym cùng máy móc. Tất cả đều cần phải có sự nổ lực của bạn và sự theo dõi hướng dẫn sát sao để có thể tạo ra được hiệu quả. Với phương pháp Re-English, bạn vẫn có những lớp học kiến thức và thực hành thực tế với giáo viên bản ngữ khác tuy nhiên người sẽ phải giúp bạn cập nhật mọi hoạt động, kết quả học tập và chịu trách nhiệm chính về khả năng giao tiếp của bạn trong suốt từ khi bạn bắt đầu cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng chính là Personal Coach. Vì thế với phương pháp Re-English cùng sự hỗ trợ đắc lực của Personal Coach sẽ không có một học viên nào bị bỏ rơi do không bắt kịp bài trên lớp.
Bạn sẽ cảm nhận thực tế ở mọi khía cạnh của ngôn ngữ. Trải nghiệm thực tế chính là công thức giúp bạn học một lần và ấn tượng nhớ luôn kiến thức. Đặc tính này được thể hiện từ các dụng cụ học tập, từ việc tích hợp các tình huống xảy ra thực tế trong đời sống hằng ngày. Thay vì học viên phải học động vật trên giấy thì Re-English sẽ để bạn học động vật tại sở thú. Thay vì bạn bạn học thời trang trên giấy, bạn sẽ trở thành người mẫu với trang phục thật và trở thành ban giám khảo bình luận về trang phục. Thay vì học những tính từ mô tả thức ăn trên giấy, bạn sẽ chơi gameshow cảm nhận đồ ăn đấy và mô tả….. Dù mức độ đầu tư cầu kỳ nhưng kết quả mang lại rất xứng đáng, bạn sẽ nhớ như in kiến thức học trong buổi học đấy.
Trong phương pháp Re-English, lấy học sinh làm trung tâm, có nghĩa là mọi sự giáo dục sẽ lấy vấn đề của từng học sinh để làm cơ sở hình thành trải nghiệm dịch vụ cho riêng học sinh đấy. Nghĩa là sẽ không có sản phẩm hay quy trình chung nào dùng một lúc cho tất cả học viên. Những đối tượng người lớn học lại đã trải qua một lần học Tiếng Anh trong quá khứ và để lại rất nhiều lỗ hổng và những lỗ hổng kiến thức của mỗi người là mỗi khác nhau. Ngoài ra tính cách và cách tiếp cận kiến thức của mỗi cá nhân cũng khác nhau. Theo nghiên cứu trong phương pháp Re-English, nếu chỉ phân loại tình trạng học Tiếng Anh của một người lớn theo các nền tảng từ vựng, phát âm, ngữ pháp và các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì đã có 128 tình trạng khác nhau rồi. Vì thế người lớn học lại Tiếng Anh sẽ rất cần một sự trải nghiệm riêng biệt đúng với con người họ.
Vì sao dùng giáo trình tinh gọn?
Vì nó dễ dàng hệ thống hóa, để người học nhìn được bức tranh Tiếng Anh tổng thể, thời gian học không bị cố tình kéo dài, hiệu quả nhanh gọn xúc tích trên dưới 1 năm. Đặc biệt nó phù hợp hơn cho người đã từng học qua Tiếng Anh sai phương pháp
Giáo trình tinh gọn là gì?
Là giáo trình được hệ thống ngắn gọn nhất mà mỗi một chủ đề bài học được gom lại học hết một lần duy nhất và đi sâu vào chi tiết giúp lấp hết toàn bộ những kiến thức hổng trước đó của học viên. Một khi hoàn thành chủ đề nào thì học viên biết là mình hoàn toàn đủ khả năng giao tiếp trong chủ đề đó.
Vì sao giáo trình này chỉ phù hợp cho người lớn học lại?
Trẻ em học theo kiểu Implicit (học vô thức) nghĩa là hấp thụ kiến thức không chủ độn, nên các bé sẽ không có khả năng hệ thống hóa kiến thức của mình đã học qua và vì thế buộc lòng giáo trình học ESL của Cambridge, Oxford…. được dùng tại các trung tâm anh ngữ phải được cố tình kéo thật dài, những chủ đề phải được lặp đi lặp lại và kiến thức thấm dần vào các bé. Phương pháp này có nhược điểm là mất nhiều thời gian nhưng để dạy các bé hiệu quả thì cũng không có sự lựa chọn khác. Vì thế để học thành công 1 ngôn ngữ mới trẻ con thường mất tối thiểu 5 năm.
Với người lớn, học lại dù đã từng học với phương pháp sai, bạn có thể cho rằng mình đã mất gốc nhưng nền kiến thức vẫn còn đó. Ngoài ra người lớn học theo kiểu Explicit (học có chủ đích) nghĩa là có khả năng hệ thống hóa kiến thức rất tốt khi được hướng dẫn, Nên việc học kéo dài như phương pháp ESL sẽ là rất mất thời gian. Thay vào đó nên dùng chương trình tinh gọn, gom lại học một lần và hệ thống hóa toàn bộ để họ nắm được bức tranh Tiếng Anh giao tiếp tổng thể, từ đó đẩy nhanh hiệu quả học xuống tối đa. Vì thể để một người lớn học lại Tiếng Anh giao tiếp thành công với giáo trình tinh gọn trong phương pháp Re-English có thể chỉ cần trên dưới 1 năm.
Re-English E-Learning (Hệ thống học trực tuyến Re-English)
10 Đặc tính trên cũng chính là 10 đặc tính của phương pháp Re-English được sử dụng trong khóa học Re-English - nền tảng tiếng Anh giao tiếp hoàn chỉnh tại Chou Academy
Re-English là khóa học offline tại trung tâm với lộ trình đúng 1 năm cho người lớn học lại để giao tiếp thành công với hiệu quả đầu ra đạt 100%
Ngoài ra bộ sản phẩm khóa học trực tuyến Re-English e-Learning là một phần được kèm sẵn trong chương trình học Re-English tại trung tâm nay đã được bán riêng cho các bạn không có điều kiện đến trung tâm mà vẫn muôn học lại để hoàn thiện khả năng giao tiếp của mình.